Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Vì sao ăn ít mà không giảm cân được? (P1)


Có bao giờ bạn tự thắc mắc rằng sao mình ăn ít mà vẫn mập, hay là mình đâu có ăn nhiều đâu mà không giảm cân được chút nào không? Những lúc như thế này thì mức độ quyết tâm trong việc giảm cân của bạn tụt dốc thảm hại và mọi chuyện lại đâu trở về đó. Đúng là muốn giảm cân mà có hiệu quả thì phải giảm lượng thức ăn dung nạp vào cơ thể. Nhưng có chắc bạn biết cách giảm đúng cách để việc giảm cân diễn ra nhẹ nhàng, đúng tiến độ mong muốn chưa? Hãy cùng Karen kiểm tra lại xem bạn đã mắc phải những sai lầm nào khiến mình không thể giảm cân nhanh, hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.
1.    1.   Ăn càng ít tinh bột càng tốt

Hầu hết mọi người đều cho rằng thủ phạm gây nên việc tăng cân chính là tinh bột, nên chỉ cần cắt giảm tinh bột trong khẩu phần ăn của mình là có thể giảm cân nhanh và hiệu quả. Đây là quan điểm không chính xác về việc giảm cân. Muốn giảm cân thì đúng là phải giảm lượng tinh bột đưa vào cơ thể, nhưng như thế chưa đủ. Khi mà bạn chỉ giảm mỗi tinh bột thôi mà những thứ khác như chất béo, chất đạm ( thịt, cá, trứng, sữa) vẫn ăn bình thường thậm chí nhiều hơn thhì việc cắt giảm tinh bột để giảm cân là vô dụng. Giảm ở đây là giảm đồng thời tất cả những chất cần đưa vào cơ thể và giảm theo từng nấc một., chứ không phải giảm đột ngột. Phải cho cơ thể của bạn có thời gian làm quen, chứ nhanh quá là sẽ dễ bị “sốc” và gây nhiều hệ quả không tốt cho việc giảm cân và tìm lại vóc dáng chuẩn đâu.
2.      2. Cố gắng giữ cơn đói càng lâu càng tốt

Sai lầm thứ hai sau việc chỉ cắt giảm tinh bột chính là giữ cơn đói càng lâu càng tốt để có thể nhanh chóng giảm cân. Đúng là chúng chỉ có tác dụng tức thời trong lúc bạn còn đói thôi, chứ sau này thì chưa ai chứng minh được cả. Không chỉ gây hại đến bao tử mà có khi còn phản tác dụng trong việc giảm cân của chính bạn đấy nha. Khi bạn để bao từ của mình trong quá trình trống rỗng quá lâu thì lúc sau bạn có thể sẽ ăn không kiểm soát được. Hãy cố gắng vẫn ăn uống bình thường, đừng để bạn rơi vào tình trạng bụng đói quá lâu. Nhựng đừnh ăn quá no, chỉ ăn để không bị đói. Có như vậy thì bạn mới duy trì được việc giảm cân một cách hiệu quả và nhanh chóng được.
3.      3. Uống nước lạnh sau khi ăn

Việc uống nước lạnh sau khi ăn nghe có vẻ không liên quan gì đến công cuộc giảm cân đầy gian khổ. Nhưng mà có đấy, khi các bạn ăn đồ ăn có chất béo mà uống nước lạnh thì chất béo sẽ bị đông lại nơi cổ họng, tạo cảm giác khó chịu , ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và chất béo sẽ bị tích tụ lại lâu hơn trong cơ thể dẫn đến làm giảm tiến độ trong việc giảm cân của chính các bạn. Thay vì đó hãy uống chút canh nóng, trà nóng hay chỉ là nước nóng để làm tan chất béo có trong đồ ăn của mình. Đây là việc tuy đơn giản nhưng góp phần không nhỏ vào công cuộc giảm cân và lấy lại thân hình thon thả ngày nào. Tiết lộ cho các bạn biết, đây cũng chính là một trong những bí quyết có thân hình thon gọn và xinh đẹp của người Nhật Bản đấy!

Trên đây là 3 sai lầm mà hầu hết những người đang muốn giảm cân mắc phải. Liệu bạn có đang giảm cân đúng cách, khoa học và vẫn tốt cho sức khỏe chưa? Vào một ngày đẹp trời nào đó tôi sẽ chia sẻ đến các bạn về chuyện ăn ít mà không giảm được cân tiếp nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét