Thứ Ba, 12 tháng 5, 2015

Câu chuyện đậu nành và đàn ông

Hạt đậu nành bé xíu và đàn ông nghe không có chút liên quan gì với nhau phải không các nàng? Ấy vậy mà một câu chuyện rất bi hài tại nơi Karen làm việc lại có nhiều điều phải suy nghĩ.
Chuyện là thế này, tại nơi Karen làm việc ó một cậu thanh niên có vẻ ngoài thư sinh - theo cách gọi của nhiều người như trước đây. Sở dĩ tôi miêu tả như thế vì cậu ấy có làn da rất đẹp như da con gái vậy. Nếu vấn đề chỉ có thể thì chẳng có gì đáng bàn cả. Câu chuyện phát sinh ra rằng cậu bạn làm chung và mọi người làm ở đó đều nói rằng cậu ấy không có râu và lông các thể loại từ lông mày, tóc và lông mi ra thì cơ thể hoàn toàn nhẵn nhụi. Và mọi người bắt đầu bàn tán các thể loại về sự khác biệt ấy vì cậy bạn làm chung trong rất men với râu quai nón và tay có chút lông của đàn ông và cơ thể cũng săn chắc và đầy đặn hơn. chính những biểu hiện bên ngoài như vậy nên mới dấy lên một vấn đề rằng cậu ấy có chút vấn đề về sinh lý và giới tính.
Các bạn nữ còn lại ở chỗ làm thì cho rằng chắc là uống sữa đậu nành nhiều nên như thế và còn nói rằng nếu uống nhiều thì có thể bị vô sinh. Cơ sở khoa học cho những khẳng định trên lại là ở những bài báo mạng. Báo mạng hay các thể loại báo khác giống như một loại thông tin thần thánh, rất dễ làm cho người khác tin, nếu vào thời điểm khác thì có lẽ chúng đã đúng chứ bây giờ việc viết một bài đăng lên mạng là chuyện chỉ cần làm trong 30s là có thể tạo bão dư luận được luôn ấy chứ. 
Karen tuy không phải là chuyên gia dinh dưỡng hay bác sĩ dinh dưỡng gì cả, chỉ à có chút hiểu biết và biết cách nhận định thông tin về sức khỏe trên những tờ báo mạng thì cho rằng việc uống sữa đậu nành hay dùng những sản phẩm liên quan đến đậu nành KHÔNG ảnh hưởng đến vấn đề sinh lý và giới tính của nam giới. 

Mở rộng câu chuyện ra hơn thì mọi người hay quy kết vẻ bề ngoài cho vấn dề bên trong, chỉ cần nhìn ai hơi khác với quy chuẩn cho chính họ đặt ra thì sẽ là dị hơm là khác biệt. nếu các bạn nam có vẻ ngoài trắng trẻo, thư sinh và hiền lành thì rất dễ bị gọi là Gay hay một thứ gì đó tương tự. Hay là nhìn bề ngoài ít nói, hiền lành thì quy cho họ là người không làm hại ai bao giờ cả. Tuy câu nói đừng vì vẻ bề ngoài làm ảnh hưởng đến sự phán xét về nhân cách của con người ấy hơi mang tính lý thuyết. Bởi bây giờ vẻ bề ngoài cũng rất ảnh hưởng đến thái độ ban đầu của người khác đối với bạn, chứ không còn tốt gỗ hơn tốt nước sơn như lúc trước. Song quan trọng là bạn phải có đủ sự thông minh và sức hấp dẫn từ bên trong thì mới đủ sức níu kéo người khác thích bạn lâu dài chứ cái kiều búp bê trong tủ kính thì chừng 3s sau là chán ngay lập tức. Đồng thời cũng đừng vì những ý kiến của nhiều người dù không biết đó là đúng hay sai mà quy kết cho rằng đó là quy chuẩn là thước đo cho mọi vấn đề. Chính điều đó đang tạo áp lực cho chính bạn và nhiều người xung quanh phải sống sao cho giống nhiều người mà chính bạn không biết mình làm đúng hay sai, chỉ biết làm theo ý kiến của nhiều người khác. 

Hôm nay, Karen chia sẻ đến đây thôi mất công bị nói là nhiều chuyện và soi mói về đời tư của người khác. Hôm sau Karen sẽ chia sẻ về một vấn đề rất tế nhị về chuyện bói toán và tâm linh nhé. Các bạn hãy chờ xem đấy!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét