Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

Tản mạn về văn hóa giao tiếp nơi công sở

Một trong những môi trường có nhiều điều nhạy cảm, phức tạp, cạm bẫy va vô vàn những thứ khó hiểu đó chính là môi trường công sở. Nơi mà hàng ngày nhhững con người đụng mặt nhau đến khoảng 8 tiếng mỗi ngày, có khi cò nhiều hơn cả nhìn người yêu và người thân ý nhỉ? Chính vì sự đụng mặt nhau với tần suất cao nhhư vậy nên chuyeện có những mâu thuẫn và những vấn đề rất bá đạo phát sinh là chhuyện khôgn thể tránh khỏi. Không biết mọi người thấy như thế nào nhưng với Karen thì nó gần như một chiến trường vậy đó. Ở đây Karen chỉ nói về môi trường công sở tại Việt Nam vì chưa có điều kiện tiếp xúc với các môi trường khác

1. Sếp giống như là Hoàng Thượng của thời xưa

Đặc biệt là với công ty tư nhân thì Sếp lại càng giống với Vua, mà chơi hay giao tiếp, tiếp xúc với Sếp chả khác nào chơi với hổ, không cẩn thận là bị chết bất cứ lúc nào. Cũng đúng thôi, chỉ cần không vừa mặt họ ở một điểm nào đó là bạn sẵn sàng bị đá đít ra khỏi công ty ngay lập tức vì đây là công ty của họ nen họ có quyền làm mọi thứ, kể cả những việc vô cùng nhỏ. Sở dĩ như vậy là bởi họ có tính kiểm soát và sở hữu vô cùng cao. Nên các bạn cần rất mềm dẻo và kéo léo trong chuyện này. Các bạn đừng hỏi Karen là nghệ thuật giao tiếp với Sếp như thế nào là thông minh bởi Karen không biết đâu, chính vì thế nên mới viết những dòng này đấy!

2. Đồng nghiệp còn có nghề tay trái là paparazzi

Không biết với các người khác thì như thế nào nhưng quan điểm của Karen thì những người đồng nghiệp họ giống như những tay buôn và săn tin cá nhân cực điệu nghệ đấy. Chỉ cần rảnh ra một chút là họ sẵn sàng mổ xẻ bất cứ ai thành những mảnh vô cùng nhỏ với vô vàn thứ để nói từ trang phục, đầu tóc, màu son hay cách bạn đi đứng.... Nói chung là súp pờ soi. Sở dĩ có chuyện này là bởi tâm lý của người Việt mình là thích quan tâm người khác, đây là đức tính tốt không phải ai cũng có được nhưng mà ở đây nó bị sử dụng quá liều làm cho những đối tượng trong tầm ngắm nếu biết được chắc vô cùng khó chịu như những ngôi sao bị cánh săn ảnh và săn tin rình rập mọi lúc mọi nơi.Nói tóm gọn cho cái vấn đề này chính là nhiều chuyện.

Thực ra những điều không hay ho ở trên cũng có những mặt tích cực là giúp con người ta gan lỳ và chịu áp lực tốt trong mọi trường đầy tính cam go chẳng khác nào chiến trường. Đây cũng là một xã hội thu nhỏ giúp ta học hỏi được những bài học xương máu và biết đâu đấy bạn sẽ có duyên kết bạn với những người tốt giúp ta trải qua nhhững khó khăn, hay cả người yêu trong đám đồng nghiệp này. Cuộc sống này không gì là không thể, đặc biệt với những ai có nhiều nhân duyên thì sẽ vô cùng thú vị đấy.

Hôm nay nói thế thôi, nói nhiều quá lại mất công bị nói là nhiều chuyện, hehehe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét